วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

สัมภาษณ์ ERIC MUN


รวมรวมจากแมกกาซีนและหนังสือพิมพ์ต่างๆ
จากเกาหลี ญี่ปุ่น จีน ไทย ไต้หวัน สิงคโปร์….เอริคและสมาชิกชินฮวาได้ถูกกล่าวขวัญและเขียนถึงอย่างมากมาย ทั้งในแมกกาซีนและหนังสือพิมพ์ต่างๆ เพื่อให้ดูกระชับลง จึงได้ตัดเอาเฉพาะบางส่วนของเอริคที่น่าสนใจมารวบรวมไว้
“ผม เอริค สัญญาว่าจะรักชินฮวาชางโจตลอดไป ใจของผมอยู่ที่พวกคุณทุกคนเสมอ”
( Eric – 2000 )

“ถ้าผมไม่ตัดสินใจใน 0.5 วินาที บางทีบทบาททางการแสดงของผมอาจจะหมดลงแล้วก็ได้ แต่การไตร่ตรองอย่างถ้วนถี่ ผมก็ตระหนักได้ว่า บางทีเราควรจะเชื่อใจและควรจะทำตามเช่นกัน”
(เอริคคอมเม้นขณะพูดถึงบทบาทในเรื่อง Breathless ทาง MBC ในปี 2003 ที่เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นในงานละครของเขา )

“เคยมีสัญญา 2-3 ฉบับ เสนอค่าตัวให้เอริคสูงมากๆ ซึ่งพวกเราก็รู้ว่ามากจริงๆ เนื่องจากว่าพวกเราแต่ละคนค่าตัวจะไม่เท่ากัน ถึงแม้ว่าพวกเราทุกคนจะเสียสละเพื่อชินฮวาได้ แต่เอริคจะเขาเสียสละเพื่อพวกเรามากๆ เขายอมลดค่าตัวเขาถึง 3 เท่า ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเราถึงยังคงอยู่ด้วยกันตลอดมา เอริคช่วยพวกเรามากจริงๆ” ( ดงวานให้สัมภาษณ์ในรายการ OBS – Korea’s Idol Group Shinhwa เมื่อ 2008.02.09 )

“ดงวาน เปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ว่า เอริคได้ปฏิเสธสัญญาเดี่ยวที่เสนอราคาสูงมากๆ เพื่อที่จะแน่ใจว่าพวกเขาจะยังอยู่เป็นวงเหมือนเดิม”   เอริคตอบว่า “ทางเลือกที่ผมไม่เสียสละนี้ คือ เป็นการที่ผมได้ตัดสินใจที่ดีที่สุดที่ได้ทำในชีวิตแล้ว” (จากนิตยสาร Sport Donga ปี 2008 )

“จนกระทั่งทุกวันนี้ พวกเขายังคงเป็นชินฮวา ที่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงนับจากวันแรก เป็นกลุ่มศิลปินเพลงเกาหลีที่อยู่มาได้นาน สิ่งหลักๆ ของกลุ่มก็คือ มุน จอง ฮยอก ผู้ซึ่งเป็นที่รู้จักดีในหมู่แฟนๆ และเพื่อนร่วมงาน ที่คอยดูแลพวกเขาและให้ความช่วยเหลือชินฮวาเป็นอย่างมาก แม้ความนิยมชมชอบในตัวเขาจะมีมากแต่เขายังเป็น มุน จอง ฮยอก ที่ถ่อมตัวเสมอ และยังคงเป็นชินฮวาที่เป็นหนึ่งมาจนทุกวันนี้ ” (จากนิตยสาร Hue Story เมื่อ 2007.12 )

“ชินฮวาออกจาก SM ท่ามกลางความขัดแย้งที่รุนแรง เอริค เป็นคนที่เข้าเจรจาตกลงกับทางผู้บริหารค่ายและได้ตัดสินใจใช้เงินส่วนตัวเพื่อซื้อชินฮวาออกไป ซึ่งไม่มีใครรู้ถึงความยากลำบากและอดทนของเค้าในการเจรจาครั้งนั้น” (จากนิตยสาร FANS Chinese issue 24 เมื่อ 2008.01 )

“สำหรับทุกคน เขาคือ หัวหน้าวง ชินฮวา ที่มีความเป็นสุภาพบุรษ เป็นที่ดึงดูดใจ ปกติจะเงียบขรึม และขี้อายในบางครั้ง และสำหรับชินฮวา เขาคือ เอริค คนเดียวเท่านั้น ” (จากนิตยสาร FANS
Chinese issue 24 เมื่อ 2008.01 )

“เมื่อผม เป็นส่วนหนึ่งของ ชินฮวา ซึ่งไม่ใช่แค่ตัวผมเอง ผมต้องรับผิดชอบต่อคนอื่นๆ ด้วย ผมจะรู้สึกปลอดภัยเพราะว่าทุกๆ คนจะอยู่ข้างๆ ผม” (Eric – ??TV??? JP magazine 2009.02)

“มันเป็นไปไม่ได้ที่ชินฮวาจะแยกวง ชินฮวาไม่ได้เป็นของพวกเรา แต่ชินฮวาเป็นของแฟนๆ ทุกคน ที่รักพวกเรา” (Eric – ??TV??? JP magazine 2009.02)

“มันไม่ใช่ง่ายๆ หรอกนะที่จะได้พบกับชินฮวา ถ้าคุณมีอะไร มาพบผมเลยดีกว่า” (เอริคโต้ตอบข้อความของคอลัมนิต์ที่เขียนข่าวถึงชินฮวา เมื่อออกอัลบั้ม Shinhwa’s 7th album – Sep.2004)

“บางครั้งเวลาที่ผมมองไปรอบๆ ผมรู้สึกเหมือนว่าผมโดดเดี่ยว แต่พออยู่บนเวที ผมมองเห็นแฟนๆ ผมรู้เลยว่า 100 % นั้นน่ะ พวกคุณอยู่ข้างๆ ผมเสมอ ผมรู้สึกสบายใจที่สุดอย่างนั้นนะ” (เอริค
กล่าวในคอนเสิร์ต 10 ปีเมื่อเดือนมีนาคม ที่ Olympic Park ปี 2008 )

“เมื่อคุณตื่นมาในเช้าวันใหม่ทุกๆ วัน อย่าลังเลกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่ให้มองไปที่ภาพใหญ่ๆ แทน” ( Eric – 10th Anniversary Members’ Q&A Notes (Q#10)

“พวกเราเอาชนะปัญหา อุปสรรคทุกอย่าง จนได้รับมิตรภาพที่พิเศษสุดมา แน่นอนว่าพวกเราเคยตี ต่อสู้กันมา และได้รับความช่วยเหลือจากสมาชิก แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความขัดแย้งที่ไม่เคยทำให้พวกเราจบลง” (เอริค สัมภาษณ์ในปี 2007)

“ชินฮวา คือ ทุกๆ สิ่ง ถ้าไม่มีชินฮวาก็คงไม่มีผมในวันนี้ และไม่ได้รู้จักเหล่าสมาชิกและเพื่อนๆ ที่รักผมเช่นกัน” (เอริคให้ สัมภาษณ์ในปี 2007)

“สำหรับสมาชิกชินฮวา งานอดิเรกของพวกเราคือ การสบประมาทกัน ซึ่งเป็นวิธีที่พวกเรากดดันกันเพื่อแสดงความรักต่อคนอื่นๆ ” (เอริค สัมภาษณ์ในปี 2004)

“ผมอาจจะดูว่า ผมยังไม่แก่พอที่จะพูด แต่ผมสามารถที่จะบอกได้ว่า ผมเคยได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดและแย่ที่สุดในฐานะสมาชิกชินฮวา นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมความสัมพันธ์ของพวกเราถึงยาวนานมาจนบัดนี้ แม้ว่าพวกเราจะมีดองวาน  ดังนั้นแม้ว่าจะไม่มีสัญญาหรือมีดองวาน แต่พวกเราชินฮวาก็จะอยู่ด้วยกันไปจนวันสุดท้าย ” (เอริค สัมภาษณ์ในปี 2006 )

“ผมยิ้มได้เพราะคุณ ผมยังคงอยู่ได้เพราะพวกคุณทุกคน ใช่แล้ว พวกเราเติมเต็มกันและกันเสมอ” (เอริค)

“ในขณะที่ผมแก่ตัวขึ้น ผมเริ่มตระหนักได้ว่า คงไม่มีใครที่จะอยู่ข้างๆ ผม จริงแล้ว งานของผม ทำให้ผมต้องพบเจอกับคนมากมายที่ทำให้เจ็บปวด ทำให้รู้สึกผิดหวัง ห่อเหี่ยวใจ หรือโชคร้าย จนดูที่จะออกไปจากอาชีพนี้ ผมรู้สึกเหมือนไม่มีใครอยู่ข้างๆ ผม แต่ผมเห็นทุกๆ คนที่นี่ ผมรู้ว่าผมมีพวกคุณอยู่ข้างๆ เสมอ” (เอริค กล่าวในคอนเสิร์ต 10 ปีเมื่อเดือนมีนาคม ที่ Olympic Park ปี 2008 )

“พวกเรารู้ว่าไม่มีอะไรที่จะทำให้แฟนๆ พึงพอใจได้ 100% แต่ถ้าบางเวลาที่พวกเราสามารถออกอัลบั้มที่ทำให้แฟนๆ พอใจได้ 100% บางทีมันอาจจะเป็นอัลบั้มสุดท้ายของชินฮวาก็ได้นะ”
(Eric’s note – 10th Anniversary Concert preparation )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น