วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

ประวัติ Shin Hye Sung Shinhwa

 Shin Hye Sung


ชื่อจริง : จอง พิล คโย (Jung Pil Gyo)
ชื่อภาษาอังกฤษ : สตีฟ จอง (Steve Jung)
วันเกิด: 27 พฤศจิกายน 1979
ส่วนสูง : 179 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 61 กิโลกรัม
กรุ๊บเลือด : A
พี่น้อง : น้องชาย 1 คน
ศาสนา : คริสเตียน
งานอดิเรก : ฟังเพลง
การศึกษา : มหาวิทยาลัย Chun An
ตำแหน่งในวง : ร้องนำ
ความสามารถพิเศษ : เทควันโด , ร้องเพลง



Shin Hye Sung หรือ Jung Pil Gyo เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ปี 1979 Hyesung เป็นสมาชิกคนแรกของวง Shinhwa ตั้งแต่พวกเขาก่อตั้งวงขึ้นมา โดยวงได้ออกอัลบั้มเพลงร่วมกันทั้งหมด 8 อัลบั้มด้วยกัน Hyesung เป็นสมาชิกคนที่ 2 ของวง Shinhwa ที่ออกผลงานเพลงโซโล่อัลบั้ม โดยก่อนหน้านั้น Lee Min Woo ได้ออกผลงานเพลงอัลบั้มโซโล่ไปก่อนเขาแล้ว แม้ว่าตัวเขาเองจะอยากร้องเพลงแนวอาร์แอนด์บีแบบที่ Lee Min Woo ได้ทำในอัลบั้มแรก แต่เขาก็เลือกที่จะร้องเพลงในอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองด้วยแนวเพลงบันลาด โดยให้เหตุผลว่า เขาไม่อยากออกงานเพลงมาเป็นคู่แข่งกับเพื่อนของเขา Hyesung ออกผลงานเพลงอัลบั้มเต็มชุดแรก โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า "오월지련"(Love of May, 五月之戀) ออกวางจำหน่ายในปี 2005 โดยอัลบั้มชุดนี้ทำยอดขายอันดับหนึ่งที่ HMV ตั้งแต่เพียงสั่งจองเท่านั้น อ้างอิงจากชาร์ทอันดับเพลงขายดีของญี่ปุ่นในปี 2005 โดยมียอดจำหน่ายมากกว่า180,000 ก็อปปี้

หลังจากนั้น Hyesung ก็ออกผลงานเพลงอัลบั้มเต็มชุดที่สอง โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า The Beginning, New Days ออกวางจำหน่ายในวันที่ 8 กันยายน ปี 2007 โดยส่งเพลงเปิดตัวอย่างเพลง “First Person” ไต่เข้าชาร์ทเพลงในอันดับที่ 1 บน K-Pop Top 10 Chart ก่อนหน้านั้นสมาชิกอีกวงของ Shinhwa อย่าง Kim Dong Wan ก็ปล่อยเพลง “Handkerchief” ออกตามมาในช่วงที่อัลบั้มของ Hyesung วางขายอยู่ อัลบั้มของ Kim Dong Wan ขายไปได้มากกว่า 30,000 ก็อปปี้ โดยวางจำหน่ายในวันที่ 8 สิงหาคม ปี 2007 และเพิ่มยอดจำหน่ายเป็น 50,000 หลังจากที่ออกขายไปได้เพียง 7 วันเท่านั้น

แม้ว่าเพื่อนๆ ในวงอย่าง Eric, Dongwan, Junjin, Minwoo และ Andy จะต้องเข้ากรมทหารในปี 2008 ซึ่งก็รวมถึง Hyesung ด้วย แต่พวกเขาทั้ง 6 ก็ไม่เคยหยุดสร้างสรรค์ผลงานเพลง แม้จะเหลือเวลาทำงานอีกไม่นานก็ตาม ปี 2008 Hyesung ปล่อยงานเพลงมินิอัลบั้ม ออกมา 3 แพกเกจด้วยกัน โดยเขาได้ร่วมร้องกับนักร้องสาวเสียงดีอย่าง Lyn ในโปรเจ็คอัลบั้ม그 남자 그여자 이야기 ซึ่งถือว่าเป็นงานเพลงชุดพิเศษส่งท้าย ก็ที่จะกลับไปรวมตัวกับเพื่อนในวง Shinhwa ออกอัลบั้มเต็มชุดที่ 9 ก่อนสั่งลาไปเข้ากรมทหารด้วยกันทั้ง 6 คน













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น