วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

จาก SM สู่ Good EMG

ตำนานบทใหม่ จาก SM สู่ GoodEMG


ในเืดือนกรกฎาคม ปี 2003 shinhwa ได้ตัดสินใจย้ายสังกัด จาก SM มาสู่ GoodEMG บ้านหลังใหม่ (ถึงไม่ใหญ่โตเหมือนหลังเก่า แต่อยู่สบายกว่าเยอะ

ดงวาน: พวกเราย้ายไปอยู่ที่ใหม่...นั่นคือสังกัดใหม่ ภายใต้บริษัทใหม่   เรามั่นคงต่อคำสัญญาของเราเสมอ จนกว่าจะถึงวาระสุดท้าย เราก็ยังซื่อสัตย์ต่อพวกคุณ....เราทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตอบแทนพวกคุณ เราทำเช่นนั้นเสมอมา...และในอัลบั้มใหม่ของเรา เพลงใหม่ๆของเรา รูปแบบใหม่ของเรา เราจะยังคงมอบสิ่งนั้นให้กับพวกคุณครับ

เฮซอง: มันเป็นช่วงเวลาที่เราจะต้องใช้เวลาในการตัดสินใจอย่างมาก โชคดีที่ตัดสินใจถูกและเราก็ทำมันได้สำเร็จ มันเหมือนกับเราเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้งในฐานะของชินฮวา

อัมบั้มที่ 7 ซึ่งเป็นอัมบั้มแรก ภายใต้สังกัด GoodEMG เพลง Brand New ที่มีท่าเต้นที่ยอดเยี่ยม สามารถทำยอดขายได้ถึง 325,000 ก๊อปปี้ และถือเป็นการประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากเหล่าผู้ฟัง ในปีนั้นเป็นช่วงกำลังถดถอยของอุตสาหกรรมเพลง ผู้เชี่ยวชาญในวงการถึงกับกล่าวว่า มิเช่นนั้น ยอดขายอาจจะทะลุ 1,000,000 ก็อปปี้เลยทีเดียว ในปีนั้น พวกเขาชนะรางวัล Seoul Gayo Daesang เป็นครั้งแรกหลังจากที่อยู่ด้วยกันมา 7 ปี และสมาชิกถึงกับหลั่งน้ำตา
 
shinhwa ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ถึงว่าจะไม่ได้อยู่ในค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง SM พวกเขาก็สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยความสามารถของพวกเขาเอง มิใช่แค่แรงสนับสนุนจากค่ายเพลงเพียงอย่างเดียว ดูได้จากรางวัลใหญ่ในปี 2004 เป็นสิ่งการันตีได้เป็นอย่างดี

ปี 2004
งาน 19th Golden Disc Awards พวกเขาได้ 2 รางวัล
> Bonsang (เพลง Brand New)
> HAUZEN Popularity Award
 
งาน 2004 m.net KMTV Music Video Festival พวกเขาได้ 3 รางวัล> Best Male Artist
> Best Dance
> Overseas Viewer Choice Award

งาน 15th Seoul Music Awards (Seoul Gayo Daesang Awards)
พวกเขาได้ 3 รางวัล> Daesang
> Bonsang
> Most Popular Prize (แบบโหวตผ่านมือถือ)
นับเป็นงานที่สร้างความปลาบปลื้มให้กับชินฮวาและแฟนเพลงมากที่สุด
พวกเขาถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาเลยเพราะเป็นรางวัลแดซางครั้งแรกตั้งแต่เดบิวท์มา 

งาน 2004 SBS Gayo Daejoun
> Daesang - ได้รับรางวัลแดซางเป็นครั้งที่สอง

งาน KBS Gayo Daesang 2004
> Bonsang
หมาย เหตุ: ผลคะแนนตัดสินรางวัลDaesangงานนี้มาจาก [คะแนนโหวตทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ 50% + ชาร์ตเพลง 30% + กิจกรรมต่างๆ(งานแสดง,สัมภาษณ์,ข่าว)ของดารานั้นๆ 20%]

งาน MBC Acting Daesang 2004

> Best New Actor Award(นักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม) - เอริค (ละคร Phoenix / ลิขิตรักเพลิงริษยา)
> Most Popular Award - เอริค

นอกจากนี้เอริคยังได้รับรางวัล 'นายแบบยอดเยี่ยมประจำปี 2004' จากสมาคมสื่อโฆษณา (ปีนั้นเอริคเป็นเจ้าพ่อโฆษณา เพราะเล่นไปถึง 6 ตัว)

งาน MBC Teen Singer Gayo Festival 2004
> Bonsang
หมาย เหตุ: เกณฑ์ให้คะแนนสำหรับรางวัลDaesangงานนี้ มาจาก [ผลสำรวจความนิยม + จำนวนครั้งของการออกรายการดนตรี(ของMBC) + ยอดขายอัลบั้มนั้นๆ]
 
บทสัมภาษณ์ชินฮวาหลังจากที่รับรางวัล Gayo Daesangจากงาน 15th Seoul Music Award (ปี2004)

ชินฮวาได้รับรางวัล Gayo Daesang อย่างสมเกียรติ แม้ว่า 7 ปีที่ผ่านมา พวกเขาจะเป็นนักร้องในระดับต้นๆของวงการ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้รางวัล Daesang ใครที่ได้ชมรายการนี้ไปแล้วจะเห็นว่าสมาชิกทั้งหกต่างยืนน้ำตาคลอด้วยความปลาบปลื้ม
 
 

ความรู้สึกจากการที่ได้รับรางวัลนี้
มินอู : ก่อนอื่นพวกเราก็ต้องขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ของพวกเรา ตอนที่พวกเราย้ายสังกัดมาใหม่ๆ พวกเรารู้สึกกังวัลอยู่ลึกๆ แต่คุณปาร์คควองยองที่เป็นตัวแทนของบริษัทและคนอื่นๆก็เป็นกำลังให้พวกเรา เสมอมา ขอขอบคุณสำหรับสิ่งที่พวกคุณทำให้เรามาตลอดครับ

ลางสังหรณ์ก่อนจะรู้ว่าได้รางวัล
เอริค
: เราไม่รู้หรอกครับว่าพวกเราจะได้รึเปล่า แต่ทุกคนก็หวังว่าจะได้...หวังมาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาล่ะครับ แล้วในที่สุดก็ได้ซะที ตอนนี้พวกเรามีความสุขสุดๆเลย

ความรู้สึกตอนที่รับรางวัล
เอริค
: พวกเราไม่ได้ยินหรอกครับตอนที่เขาประกาศชื่อน่ะ ฮานจีเฮที่นั่งอยู่ข้างๆเราก็เลยพูดว่า พี่คะ เค้าประกาศชื่อพวกพี่นะ ตอนนั้นเราช็อกไปเลยครับ แบบว่าอึ้งน่ะ แล้วจู่ๆแต่ละคนก็ตะโกนออกมา จากนั้นพวกเราก็...อย่างที่รู้ๆกันอยู่ ร้องไห้กันหมดเลยครับ
เฮซอง : ก็ตอนแรกนึกว่าปีนี้จะไม่ได้เหมือนเดิม...เพราะฉะนั้นพวกเราก็ดีใจสุดๆล่ะครับ


 

ความฝันในคืนก่อนวันงาน
ดงวาน
: คืนก่อนนั้นผมฝันว่าอยู่ในงานเลี้ยงที่มีแต่คนที่เสียชีวิตไปแล้วหลายคนเลย ครับ มันเป็นความเชื่อที่ว่าถ้าคุณฝันเห็นคนที่ตายไปแล้ว แสดงว่าโชคกำลังจะมาถึงตัวคุณ นั่นแหละสาเหตุที่พวกเราได้รางวัลนี้มา เค้าเรียกว่าฝันบอกเหตุไงครับ

คำพูดถึงแฟนๆ
เฮซอง,จอนจิน
: ปีก่อนๆพวกแฟนๆก็มาร่วมงานแล้วก็ร้องไห้เพราะเสียใจ แต่ปีนี้ทุกคนเปลี่ยนเป็นร้องไห้ด้วยความยินดีแล้วครับ ขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนพวกเรามาตลอด เราอยู่กันมา 7 ปีแล้ว และหวังว่าจะได้อยู่ด้วยกันแบบนี้ต่อไปอีกนานครับ

แผนการในอนาคต
ดงวาน
: ปีหน้า(2005)พวกเราก็จะออกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองแล้วล่ะครับ ผลงานชิ้นแรกจะเป็นของเฮซองครับ

งานฉลองต่อจากนี้ล่ะ?
ดงวาน
: พวกเราจะสั่งซุปมันฝรั่งมาทานกันในห้องซ้อมครับ...ล้อเล่นน่า~
แอนดี้ : จะออกไปหาอะไรทานพร้อมๆกับฉลองรางวัลนี้ด้วยกันน่ะครับ


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น