วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

มารู้จัก Shinhwa กันก่อนค่ะ


SHINHWA :- ชินฮวา (ภาษาเกาหลี: 신화, ภาษาจีน: 神話 , ภาษาอังกฤษ: Shinhwa) ความหมายอันลึกซึ้งก็คือ 'ตำนาน'

SHINHWA เป็นวงบอยแบนด์เกาหลีที่ยืนหยัดมายาวนานที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ สมาชิกในวงมี 6 คน(Eric , Shinhyesung , Junjin , Minwoo , Dongwan , Andy) เริ่มต้นเดบิวท์เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ค.ศ.1998 จนถึงปัจจุบัน (ค.ศ.2011)  ผลงานในนาม'ชินฮวา' มีทั้งอัลบั้มเกาหลีและญี่ปุ่น และสมาชิกแต่ละคนก็มีผลงานของตัวเองออกมาอย่างต่อเนื่อง แนวเพลงของพวกเขามีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นที่ยอมรับและได้ีรับรางวัลการันตีอีกด้วย 

SHINHWA เริ่มต้นเป็นศิลปินฝึกหัดและเดบิวท์ภายใต้สังกัด SM Entertainment (สังกัดเดียวกับ TVXQ หรือ ดงบังชินกิ และ SJ หรือ ซุปเปอร์จูเนียร์ ) จนกระทั่งในปี ค.ศ.2003 ชินฮวาได้ตัดสินใจเซ็นต์สัญญากับต้นสังกัดใหม่ที่ Good Entertainment ในเดือน กรกฎาคม ค.ศ.2003 และสมาชิกในวงยังมีอิสระในการทุ่มเทให้กับผลงานเดี่ยวของตัวเอง ทั้งงานแสดงและการเป็นศิลปินเดี่ยว แต่พวกเขาจะให้ความสำคัญกับงานในนามวง shinhwa มาก่อนเสมอ

SHINHWA ได้ชื่อว่าเป็นรุ่นพี่ที่ศิลปินรุ่นน้องให้ความเคารพ การยืดหยัดในฐานะวงบอยแบนด์มาได้อย่างยาวนานและมั่นคง ทำให้วงรุ่นน้องหลายๆวง ถือเอาเป็นแบบอย่างและต้องการทำให้ได้อย่างวงชินฮวา แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวงใดสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ พร้อมกับรักษามิตรภาพ&ชื่อเสียงของวงไว้ได้อย่างชินฮวา 

ในฐานะวงที่มีความสามารถอย่าง SHINHWA พวกเขาเป็นที่ปรึกษาให้กับวง Battle บอยแบนด์รุ่นน้อง และ Andy น้องเล็กของวงเป็นโปรดิวเซอร์ให้วง Teen Top  ส่วน Eric หัวหน้าวงชินฮวา ก็เป็นโปรดิวเซอร์ให้เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่วง Stellar และสมาชิกอย่าง Junjin และ Minwoo ก็ช่วยออกแบบท่าเต้นให้กับวง The Boss อีกด้วย

แฟนคลับของวงชินฮวามีทั้งในเกาหลีและทั่วเอเชีย (ถึงแม้พี่ไทยของเราจะมีอยู่น้อยก็ตาม) ชื่ออย่างเป็นทางการของแฟนคลับที่ให้การสนับสนุนและรักใคร่วงชินฮวาอย่างมาก มีชื่อว่า 'ชินฮวาชางโจ'(신화창조) หมายถึง 'ผู้สร้างตำนาน' นั่นเอง โดยชินฮวาชางโจจะใช้สัญลักษณ์ในการเชียร์เป็นลูกโป่งสีส้มหรือแท่งไฟสีส้ม จึงถือได้ว่า 'สีส้ม' เป็นสีประจำวงชินฮวา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น