วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

Eric Mun


ตอนนี้อีกหนุ่มฮอตขวัญใจสาวๆ ไทย "เอริก มุน" กำลังมีงานละครเรื่อง "เค เซร่า เซร่า" หรือ "ปิ๊งรัก...นายกะล่อน" ออกอากาศทางเวลา 17.00-18.00 น. ทางช่องทีไอทีวี

เอริก มุน มีชื่อจริงว่า "มุน จงฮยอก" เกิด 16 กุมภาพันธ์ 2522 โด่งดังในวงการบันเทิงในฐานะสมาชิกวง "ชินฮวา" บอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีในปี 2541 ก่อนจะผันตัวเองเข้าเป็นนักแสดงในปี 2546

หนุ่มราศีกุมภ์วัย 28 ใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องปรื๋อ เพราะเติบโตที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในครอบครัวที่ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ และพี่สาวอีก 2 คน

เรียนระดับมัธยมศึกษาที่ซันนี่ ฮิลส์ ในอเมริกา จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยดองกุกของเกาหลีใต้ วิชาเอกภาพยนตร์และการละคร

สูง 180 เซนติเมตร หนัก 71 กิโลกรัม สาวๆ จึงเทคะแนนให้เขาเป็นหนุ่มที่มีหุ่นแสนจะเพอร์เฟ็กต์ และตามมาด้วยความสามารถอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านดนตรี ไม่ว่าจะเป็นคาริเน็ต แซ็กโซโฟน รวมไปถึงการเต้นแร็พ การเล่นสโนว์บอร์ด วาดภาพ บาสเกตบอล ขับรถ ตกปลา เล่นเกม (เอ...รายการหลังๆ มานี้ชักไม่แน่ใจว่าเป็นความสามารถพิเศษหรือเปล่า)

เอริกบอกว่าชอบการนอนมาก เรียกว่านอนได้ตลอดเวลาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เหน็ดเหนื่อย ส่วนเรื่องกิน ชอบหมดทุกชนิด ที่เป็นพิเศษก็คืออาหารเกาหลี

ข้อดีของตัวเองคือการมองโลกในแง่ดี ข้อเสียคือขี้เกียจเหลือหลาย

ความใฝ่ฝันในอนาคตนั้นอยากเป็นผู้จัดการ แต่จัดการอะไรน่ะไม่ได้บอก มีคติประจำใจคือ เข้มแข็งต่อหน้าคนที่เข้มแข็ง และอ่อนแอต่อหน้าคนที่อ่อนแอ


ขาวและดำเป็นสีโปรด การแต่งตัวก็ชอบแนวง่ายๆ สบายๆ พอให้แนะนำหนังสือโปรด หนุ่มเอริกรีบบอก "ดรากอนบอล" ส่วนภาพยนตร์ที่ชอบก็ "เบรฟ ฮาร์ต"

ก่อนเริ่มงานกับวงชินฮวาอย่างเต็มตัว เอริกโชว์เสียงร้องท่อนแร็พในเพลง "I"m Your Girl" ของสาวๆ วง S.E.S. เมื่อปี 2540 ในสังกัด SM Entertainment มาก่อน จากนั้นเมื่อ SM ฟอร์มวงดนตรีบอยแบนด์วงใหม่ในนาม "ชินฮวา" จึงได้ร่วมงานด้วย

ส่วนงานแสดง เมื่อวงชินฮวาเป็นนักแสดงรับเชิญในภาพยนตร์เรื่อง Emergency Act 19 เอริกสนใจงานด้านการแสดงมากขึ้น และรับเล่นละครเรื่องแรกให้กับทางสถานีโทรทัศน์เอ็มบีซี ในละครเรื่อง I Run ปลายปี 2546 ก่อนแจ้งเกิดกับซีรีส์เรตติ้งกระฉูดเรื่อง The Phoenix ปี 2547 เป็นเรื่องที่นางเอก ลี อึนจู ฝากผลงานไว้ก่อนจบชีวิตตนเองช็อกแฟนๆ ชาวเกาหลีในปีต่อมา

ในซีรีส์ The Phoenix "ฟีนิกซ์ ลิขิตรัก เพลิงริษยา" เอริกในบทพระรอง ได้เสียงชมด้านบวกและคว้ารางวัลมากมาย เช่น MBC Best New Actor และ Popular Male Award จากนั้นในปี 2548 มีซีรีส์ฮิตอีกเรื่อง Super Rookie "น้องใหม่ เบอร์หนึ่ง...อึดสุดยอด" คว้ารางวัล MBC Best Actor และ SBS Best Actor กับ Netizen Best Male Actor

ปี 2549 ผลงานสะดุดอย่างจัง เมื่อซีรีส์ Wolf ต้องถอดจากโปรแกรมกลางอากาศ หลังเอริกประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างการถ่ายทำ จนเมื่อหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว จึงมีผลงานใหม่ Invincible Parachute Agent พลิกโฉมมาดุดันมาดเข้ม ในบทนักฆ่าอิสระ


ปี 2550 กลับไปเล่นซีรีส์แนวกุ๊กกิ๊กอีกครั้งใน Que Sera, Sera ซึ่งที่เกาหลีเรตติ้งไม่ฮือฮานัก ทั้งที่ตอนแรกโหมโปรโมต ว่าเอริกจะได้ประชันบทกับ ยุน อึนเฮ จาก "เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา" แต่ต่อมาต้นสังกัดของดาราสาวให้นางเอกถอนตัว

ด้านผลงานทางจอเงินของเอริก มีแล้ว 2 เรื่องฉายในปี 2548 เรื่องแรกรับบทนักฆ่าใน A Bittersweet Life ตามติดมาด้วยเรื่อง Diary of June ในบทนักสืบ

นอกจากเป็นนักร้อง นักแสดงแล้ว เอริกยังนายแบบโฆษณาระดับแนวหน้า เรียกว่าปัจจุบันเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการโฆษณาของเกาหลีที่มีค่าตัวสูงสุดเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องต่อไปนี้สาวๆ คงต้องอ่านและจดจำเอาไว้ให้ขึ้นใจสาวในอุดมคติของเอริกคือ มีเสน่ห์ในตัวเอง รักบุพการียิ่งชีวิต ที่สำคัญสุดๆ คือต้องทำให้เขามีความรู้สึกอยากจะร่วมชีวิตด้วย

ที่ผ่านมาเอริกตกเป็นข่าวพัวพันกับสาวๆในวงการหลายราย เช่น "คิม ฮีซุน" นางเอกคนดังที่ปลูกต้นรักเมื่อปี 2545 และกลายเป็นคู่รักที่นักข่าวจับตามองมากที่สุด มีลือว่าจะหมั้นกันอยู่แล้ว แต่สุดท้ายต้นรักที่ปลูกไว้เฉาในเวลาไม่ทันข้ามปี นอกจากนั้นยังมีข่าวกุ๊กกิ๊กวูบวาบกับกับนักร้อง "คิมอีจี"สมาชิกวง Baby V.O.X. ต่อด้วย ปาร์ก ซียอน นางรองซีรีส์เรื่อง My Girl ซึ่งคนหลังสุดนี้คบกันปี 2548 และเพิ่งเลิกกันต้นปีนี้ โดยแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

แม้จะเป็นเรื่องเศร้าสำหรับทั้งสอง แต่สำหรับแฟนกลุ่มสาวๆ ของเอริกแล้ว นี่เป็นข่าวที่ชวนให้อมยิ้มเลยทีเดียว







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น