วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

บทบาทในฐานะหัวหน้าวงชินฮวาของ ERIC


การปรากฏตัวครั้งแรกต่อสาธารณะชนในปลายปี 2007 เอริค และ แอนดี้ได้แร็พให้กับวง S.E.S ในเพลง “I’m Your Girl” และในต้นปี 1998 เอริคได้ผ่านการเดบิวต์ และได้รับหน้าที่เป็นหัวหน้าและ
แร็พเปอร์หลักๆ ของวงชินฮวาที่มีสมาชิกในวงทั้งหมด 6 คน ซึ่งประกอบด้วยร้องนำ 3 คน ได้แก่ ชินฮเยซอง มดองวาน และ อีมินอู และมี 3 แร๊พเปอร์คือ เอริค มุน ปาร์คจอนจิน และแอนดี้ ลี

ส่วนมากเอริคทำหน้าที่ในการเขียนเนื้อร้องและท่อนแร็พให้กับวงชินฮวาและผลงานเดี่ยวของสมาชิกในวงชินฮวาเช่นกัน และนอกจากนั้นเอริคยังร่วมร้อง (Featuring) ให้กับศิลปินคนอื่นๆ อีกด้วย

ในปี 2003 ชินฮวา ปฏิเสธที่จะทำการต่อสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ SM Entertainment ซึ่งเป็นข่าวที่ช็อกวงการอุตสากรรมเพลงในขณะนั้นมาก เอริคเป็นตัวแทนในการเจรจากับผู้บริหารของค่าย
เพลงและได้ตัดสินใจนำเงินส่วนตัวเพื่อซื้อชื่อวงชินฮวา และให้ชินฮวายังคงสามารถใช้ชื่อและร้องเพลงของพวกเขาต่อไปได้ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าเขาต้องอดทนกับการเจรจาครั้งนั้นมากน้อยเพียงใด เอริคต้องยอมลดค่าตัวเพื่อที่พวกเค้าทุกคนจะได้ย้ายไปร่วมงานกับบริษัทใหม่ เอริคและสมาชิกชินฮวาร่วมฉลอง 10 ปีในคอนเสิร์ต 10th Anniversary เมื่อเดือนมีนาคม 2008 ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้าย
กันเข้ารับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี

เอริคได้เปิดบริษัท Top Class Entertainment ในปี 2007 เพื่อผลิตศิลปินออกสู่วงการเพลง มีซิลปินเบอร์แรก คือ นักร้องคู่ดูโอสาว “Honey Dew” ซึ่งพวกเขาได้เปิดตัวซิงเกิ้ลแรก “Like A Fool” ไป
เมื่อเดือนพฤษภาคม 2010 ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น